Discuss Tặng mọi người phần mềm Long Tail Pro 3.19 – Công cụ đánh giá phân tích từ khóa mạnh mẽ

Discussion in 'Software & Webtools' started by dtgdcntt, Apr 11, 2018.

  1. dtgdcntt

    dtgdcntt Member

    Joined:
    Apr 11, 2018
    Messages:
    25
    Likes Received:
    0
    Bạn chuẩn bị viết bài đăng lên website của mình , không biết SEO từ khóa gì là tối ưu nhất , hợp lý nhất .Bạn đang suy nghĩ ? mình đang tính làm 1 webiste mới , không biết lựa chọn tên domain như thế nào là tốt nhất ?
    Chắc chắn giai đoạn đầu tiên mà bạn cần phải làm là nghiên cứu , phân tích , đánh giá từ khóa .Cuối cùng là lựa chọn từ khóa hợp lý cho bài viết hay cho tên domain website mình . Nếu bạn làm tốt giai đoạn này , bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian , công sức SEO và cả tiền bạc nữa cơ đấy.

    Qua bài viết này , mình sẽ giới thiệu đến các bạn 1 công cụ phân tích từ khóa rất mạnh mẽ hiện nay . Đó là ” Long Tail Pro ” . Nghe qua cái tên bạn cũng đủ biết điểm mạnh nhất của công cụ này chính là phân tích , gơi ý những từ khóa dài có tiềm năng cao , độ cạnh tranh thấp.Tránh việc bạn chọn phải từ khóa seo là những từ khóa ngắn , có độ cạnh tranh cao , như thế vô tình kìm hãm sự phát triển của bài viết , webiste bạn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm google.

    Như thế nào gọi là từ khóa dài ? đó là những từ khóa được hình thành từ những cụm từ , thường thì từ 3 cho đến 7 từ . Ví dụ : hướng dẫn sử dụng ccleaner là 1 từ khóa dài có độ dài gồm 5 từ .
    Do Long Tail Pro được liên kết với tài khoản google adwordseomoz nên các chỉ số về từ khóa , các URL chứa từ khóa là rất chính xác và cập nhật mới nhất . Ngoài ra họ còn 1 chỉ số rất quan trọng đó là độ cạnh tranh từ khóa Keyword Competitive gọi tắt là KC .
    Sau đây là bảng nhận định độ khó từ khóa với thang điểm từ 0 cho đến 100 :
    [​IMG]

    Theo bảng nhận định trên , các cấp độ cạnh tranh của từ khóa được giải thích như sau :

    0-10 : không có sự cạnh tranh

    10-20 : độ canh tranh cực thấp

    20-30 : độ cạnh tranh thấp

    30-40 : độ cạnh tranh trung bình

    40-50 : độ cạnh tranh hơi cao

    50-60 : độ cạnh tranh rất cao

    60-70 : độ cạnh tranh cực cao

    70-100 : bạn đừng nghĩ về nó!

    Theo lời khuyên của mình , đối với những bạn sở hữu website mới hoặc website chưa được mạnh mẽ cho lắm chỉ nên seo những từ khóa dài có KC từ 30 trở xuống , từ từ rồi nếu bài viết của mình tốt + quá trình seo tốt thì chẳng mấy chốc sẽ lên top với cả từ khóa dài và từ khóa ngắn liên quan đến bài viết này !

    Giới thiệu như thế đủ rồi , sau đây mình sẽ hướng dẫn cách bạn cách sử dụng Long Tail Pro phiên bản 3.19 :
    Bước 1 : tạo project
    [​IMG]

    + ở bước này , bạn điền tên cho project , ví dụ : mình đang cần tìm hiểu về từ khóa ccleaner nên mình đặt tên cho project là ccleaner.

    + tiếp theo bạn chọn thị trường(country) và ngôn ngữ(language) , ví dụ ở đây mình muốn nghiên cứu ở thị trường Việt Nam và ngôn ngữ là tiếng việt.

    + cuối bước 1 nhấn Create Project.

    Bước 2 : sau khi nhấn Create Project , Long Tail Pro sẽ xuất hiệ n giao diện như sau :
    [​IMG]

    1 : Add Seed Keywords
    Tại mục điền Seed Keywords, bạn có thể thêm nhiều Seed Keywords ý tưởng từ khóa vào đây, nếu chưa quen thì bạn làm 1 Seed Key trước thôi cho dễ. Ở ví dụ này mình điền 2 từ khóa là ” huong dan su dung ccleaner” và ” cai dat ccleaner “

    Dưới ô số 1 có dòng chữ Add My Own Keywords : nếu bạn đã có sẵn list keyword trước rồi , giờ muốn check lại thì nhập từ khóa cũ đó vào mục này. Ô này cho phép bạn check đến 10 nghìn từ khóa một lúc.

    2 : ở ô này cho phép bạn lọc chọn lượng tìm kiếm trong khoảng [min max] ; giá thầu google adword[min max] ; độ cạnh tranh quảng cáo mức nào ?thấp[low] ,trung bình[mid] ,cao[high]
    Dưới ô số 2 có dòng Num Words , cho phép bạn lọc từ khóa theo độ dài số từ. Bạn muốn chọn từ khóa dài Long Tail Keywords thì nên để min là 3 và max là 7; thường thì những từ khóa rơi vào độ dài 4 ,5 từ là ok nhất.

    3 : ở ô này , nếu bạn muốn lượng tìm kiếm trên toàn cầu thì tick vào Global Search Volume .Nếu muốn gợi ý về tên domain theo những từ khóa này thì tick vào Domain Availablility .Nếu muốn xem những URL nào chứa những từ khóa này thì tick vào Google Title Competition.
    4 : bạn nhấn Generate Keywords & Fetch Data để tool đi vào phân tích .
    Lưu ý : các bạn càng add nhiều seed keyword , càng chọn nhiều bộ lọc Filter thì quá trình phân tích dữ liệu càng lâu . Theo mình để tool hoạt động mượt mà chỉ nên điền 2 seed keyword và tick bộ lọc Filter càng ít càng tốt . Sau khi quá trình phân tích xong , chúng ta có thể tick thêm vào các phần mở rộng để biết thêm số liệu phân tích .

    Và sau khi phân tích xong , kết quả chúng ta nhận được sẽ như thế này :[​IMG]

    Để biết được chỉ sốcạnh tranh từ khóa KC chúng ta nhấn vào Calculate bên cột Avg. Keyword Competitiveness . Trong ví dụ này của chúng ta từ khóa ” hướng dẫn sử dụng ccleaner ” có KC là 30.

    Để biết được đối thủ trong top 10 google của chúng ta có sức mạnh đường link như thế nào thì chúng ta nhấn vào từ khóa đó .Ở đây top 10 google từ khóa ” hướng dẫn sử dụng ccleaner” như sau :

    [​IMG]

    Ở ô số 1 , các bạn có thể thấy Long Tail Pro phân tích rất kỹ đối thủ gồm đầy đủ các chỉ số KC , TF , CF , External Backlinks , Refering Domains , EDU GOV Backlinks , Internal Links , Index URLs , và cả tuổi của Domain chứa URL đó nữa Site Age .

    Bạn nào muốn hiển thị nhiều kết quả tìm kiếm hơn theo bộ lọc Filter ở phần tạo Project lúc đầu bài viết thì bạn chọn ô số 2 nhé.

    Vậy là đã xong phần hướng dẫn sử dụng , sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt :
    Bước 1 : cài Adobe Air , các bạn có thể download về và cài đặt bình thường từ trang chủ của Adobe .Link : https://get.adobe.com/air/

    Bước 2 : download Long Tail Pro 3.19 tại đây.

    Sau khi dowload Long Tail pro 3.19 về , bạn giải nén bình thường .

    [​IMG]

    Nhấn vào file LongTailPro(1) để install . Sau đó copy file LongTailPro(2) ở trong folder crack và paste vào thư mục gốc chứa Long Tail Pro 3.19 trong ổ đĩa (C).
  2. dtgdcntt

    dtgdcntt Member

    Joined:
    Apr 11, 2018
    Messages:
    25
    Likes Received:
    0
    mình sẽ chia sẻ và cập nhập những tip hay thường xuyên cho mọi người ở đây
  3. dtgdcntt

    dtgdcntt Member

    Joined:
    Apr 11, 2018
    Messages:
    25
    Likes Received:
    0
  4. dtgdcntt

    dtgdcntt Member

    Joined:
    Apr 11, 2018
    Messages:
    25
    Likes Received:
    0
    Ahrefs là gì? Giải thích các chỉ số & Ứng dụng từ A – Z.

    Hầu hết mọi người khi nhắc tới Ahrefs thì nghĩ tới là công cụ “kiểm tra backlink” tuyệt vời. Nhưng sự thật thì, đó chỉ là một trong những khía cạnh nhỏ của Ahrefs, vì vậy, trong bài viết này tôi sẽ giải thích cho bạn toàn bộ về các chỉ số trong Ahrefs, và những khả năng tuyệt vời từ Ahrefs trong Seo và trong kinh doanh để bạn khai thác được những tiềm năng từ nó và tôi dám chắc rằng, hầu hết mọi người sẽ không hề biết cũng như áp dụng nó thành thạo.

    Nhưng trước khi tôi vào chủ đề chính, thì tôi sẽ giải thích một chút về Ahrefs là gì và tại sao nó là một trong những công cụ nổi tiếng nhất trong giới seo.

    Ahrefs là gì
    [​IMG]

    Ahrefs là một trong những công cụ tuyệt vời trong Seo. Sự thật thì Ahrefs là một Big Data ( một kho chứa dữ liệu lớn) giống như Google vậy. Thông thường trong seo, Ahrefs là một công cụ dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, marketing, cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (Backlinks),…

    Thông tin về Ahrefs
    Dưới đây là một trong những khả năng chủ yếu của Ahrefs được chính bởi công ty cung cấp.
    [​IMG]
    Như bạn thấy, hằng ngày những con bọ/ robo của Ahrefs đi khắp internet và thu thập thông tin của 6 tỉ trang trên internet và cập nhập dữ liệu mỗi 15 – 30p. Hiện nay, trong dữ liệu ( data) của Ahrefs, họ đã thu được :
    1. 12 tỷ tỷ Links trên khắp internet
    2. cập nhập hơn 200 triệu domain
    3. 3 tỷ tỷ Urls

    Một sự thật đáng ngạc nhiên hơn mà ít người biết tới đó là, dựa trên nghiên cứu và dữ liệu về “ các bots chủ động và chính xác nhất” thì Ahrefs chỉ đứng sau Google về việc cập nhập thông tin, cao hơn cả Bing, Yahoo,….
    [​IMG]
    Qua những dữ liệu trên, bạn có thể hiểu tại sao Ahrefs là một trong những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện nay trong Seo rồi đấy. Bây giờ thì tôi sẽ vào phần chính, các chỉ số trong Ahrefs

    Url rating (Ur)
    Đầu tiên chúng ta sẽ bàn về UR ( Url rating) , nếu như bạn theo dõi tôi đã lâu trên youtube thì bạn sẽ thấy là tôi nói những chỉ số này khá là kĩ ở trong những video đầu. Nhưng trong bài viết này tôi sẽ nói kĩ hơn cũng như đề cập tới những thắc mắc bạn thường gặp phải.
    [​IMG]
    UR (Url Rating) đo lường sức mạnh và độ tin tưởng của một URL cụ thể (ví dụ : gtvseo.com/dich-vu-seo-ho-chi-minh) dựa trên những BACKLINKS mà Url đó có được, thành ra bạn nên hiểu rằng, on page seo không là một trong những chỉ số ảnh hưởng mạnh tới Ur và cũng như DR, mà nó là backlink trỏ tới URL đấy!
    UR được đo lường dựa trên thang điểm từ 1 – 100, với 100 là điểm cao nhất

    Tương tự với UR, PA của Moz cũng đánh giá thang điểm của sức mạnh một URL dựa trên những backlink trỏ về url đấy. Một lưu ý nhỏ ở đấy rằng, những chỉ số này đều là những chỉ số của các công ty như Ahrefs và Moz đưa ra dựa trên những yếu tố ảnh hưởng tới seo và họ cố gắng mô phỏng lại việc google nhìn nhận một trang web uy tín / mạnh thành ra bạn phải hiểu rằng những chi số này KHÔNG CHÍNH XÁC 100% HOÀN TOÀN nhưng nó cũng chính xác phần nhiều nên nó mới là một trong công cụ “đình đám” trong giới seo.

    Domain Rating (DR)
    Domain rating cho bạn thấy sức mạnh và độ tin tưởng của toàn bộ website ấy dựa trên BACKLINKS tới trang web ấy. Nên bạn lưu ý rằng, những chỉ số này chấm điểm một website dựa trên phần nhiều là offpage seo chứ không tính nhiều vô on page seo ở đây nhé!
    [​IMG]
    So với UR thì DR có độ chính xác thấp hơn trong Google Ranking (thứ hạng của một website) do UR đánh giá chính xác URL đấy còn DR đánh giá dựa trên toàn bộ website.Nên nếu bạn gặp những trang Authority Site (hay những trang có DR cao) thì bạn vẫn có thể chiến thắng nếu như bạn có nhiều link chất lượng về website của mình.

    Tham khảo cách xây dựng backlink siêu chất lượng từ PBN để có thể seo top từ khoá “dịch vụ seo” của GTV SEO

    Nhưng DR là một trong những chỉ số rất tốt khi bạn chọn nó để tiến hành chiến dựng xây dựng link của bạn từ diễn đàn, blog comment, guest post, website,… Nhìn chung thì, bạn nên lấy backlink từ những trang DR cao ( nếu có thêm cả UR thì quá tốt) để có thể có những backlink tốt.

    Giải đáp về Domain Rating
    Q1: “ Tại sao backlinks của mình tới website không giảm nhưng DR lại giảm?”
    A1: “ Đơn giản là những website khác (đối thủ bạn) đã có thêm nhiều links hơn, còn bạn thì không. Ví dụ như một trang web có DR = 100 có thêm cả hàng chục/ngàn/triệu backlink, nhưng bởi vì DR đã = 100, Ahrefs không thể cho lên 101 nữa, thay vào đó, họ sẽ hạ DR của những trang yếu hơn xuống 1. Đó là một trong những nguyên nhân làm giảm DR của bạn”

    Q2: “ Đối thủ của mình, không backlink từ những trang DR cao, nhưng tại sao DR họ lại hơn mình”
    A2: “ Nếu như Link nhiều từ các trang có DR cao nhưng những trang ấy đều là những trang mà mọi người đều có thể lấy được (forum, blog comment,…) thì Ahrefs cũng như google sẽ không đánh giá cao. Nhưng nếu ở nhưng trang DR thấp, cùng lĩnh vực và rất ít người có link được từ những website này thì Ahrefs và google sẽ đánh giá cao hơn – hãy nhìn vd bên dưới”
    [​IMG]

    [​IMG]
    Q3 : “ Nếu Links tới từ những trang DR thấp thì nó tốt chứ? Mình có cần disavow (từ chối) nó không?”
    A3: “ Giống như trên, những trang DR thấp mà liên quan và rất ít người lấy được link thì những trang này cũng rất tốt. Ví dụ như ở GTV SEO, tôi có rất nhiều link từ DR < 40 nhưng nó giúp tôi rất nhiều trong việc SEO”


    Ahrefs Rank (AR)
    Ahrefs Rank nói lên thứ hạng của website dựa trên chất lượng và số lượng backlink trỏ về web ấy ( Chủ yếu dựa vào DR là chính). Giả sử như trong hình, bạn có thể thế UR của GTV SEO thấp hơn UR của seo-wish nhưng DR lại cao hơn nên chỉ số Ahrefs của GTV SEO vẫn cao hơn. Nếu như cả 2 website DR đều bằng nhau, thì lúc này Ahrefs mới xét về UR.

    [​IMG]
    Điều này nghĩa là thứ hạng #1 của Ahrefs Rank thuộc về website có số lượng backlinks và chất lượng backlinks tốt nhất.

    Giải đáp về Ahrefs Rank
    Dưới đây là những câu hỏi liên quan về AR mà mình thường gặp khi làm seo :

    Q1: “ Backlinks của mình đang tăng nhưng Aherfs Rank của mình lại giảm. Tại sao vậy?”
    A1: “ Tương tự với việc DR của bạn giảm nhưng backlink của bạn vẫn giữ nguyên hoặc tăng lên như mình đã giải thích ở trên. Đơn giản bởi vì những website khác đang có backlinks NHANH và NHIỀU hơn bạn thôi”

    Q2: “Có nên tập trung tăng điểm AR, DR, UR không? Bởi vì nó tượng trưng cho sự uy tín và điểm sức mạnh của gogole mà?”
    A2: “ Ngắn gọn thì có, dài thì không! Bởi vì lẽ đơn giản là chỉ số chỉ là chỉ số mà thôi, ahrefs nó là một công cụ tốt nhưng không phải là một công cụ hoàn hảo. Sự thật là khi mình seo, mình chưa bao giờ để ý tới chỉ số của moneysite mình, ngay cả DR, UR, TF, CF và DA.

    Hơn nữa, GTV SEO của mình DA và PA còn bằng 1 nữa cơ, nhưng mà nó vẫn đứng top từ dịch vụ seo đấy thôi! Về DR và UR , bởi vì nó nói đến sức mạnh của backlinks tới website bạn, nên bạn vẫn có thể dễ dàng “hack” (ở đây ý mình là cố tình tăng điểm) nó bằng cách bơm cả trăm domain vô website, ngay cả những domain về phim “Sế-ch” cũng giúp bạn tăng điểm DR nữa mà, có điều là… Google nó còn index website bạn hay không thì mình không chịu trách nhiệm nhé…”

    Live Index và Fresh Index.
    Khi bạn coi thông tin website tại Ahrefs, chắc bạn cũng chú ý tới những chỉ số như “Live/Fresh”.
    [​IMG]

    Sự khác biệt của Live/Fresh Index
    Khi Ahrefs crawl (cào/ thu thập thông tin) website thì nó cũng thu thập cả những dữ liệu mà nó đã từng thu thập. Nhưng sẽ xảy ra trường hợp là website A từng backlink về bạn, nhưng khi Ahrefs thu thập lại từ website A thì họ lại không thấy backlink ấy nữa. Thành ra, Ahrefs sẽ loại trừ những link này ở những links Live (Links sống), nhưng vẫn giữ lại ở Links Fresh trong 3-4 tháng để bạn có thể có những hành động cụ thể nào đó cho việc khôi phục lại backlink ấy. Như hình dưới, GTV SEO của tôi có 97 backlinks domain nhưng chỉ có 90 domain backlinks là Live ( là còn sống) thành ra tôi nên làm cách nào đó để khôi phục 7 backlink còn lại!.

    [​IMG]
    Một link bạn khôi phục lại là một link bạn có được, đúng không nào? [​IMG]

    Keyword difficult (KD)
    Có vẻ như, Keyword Difficult (độ khó của một từ khoá) là một trong những chủ đề tôi được hỏi nhiều nhất, có lẽ bởi vì nhiều bạn không biết phân tích độ khó của một từ khoá hay phân tích đối thủ ra sao. Nên trong phần này tôi sẽ nói rõ cho bạn điều này.
    “Keyword Difficult” cho bạn thấy độ khó của một từ khoá để rank trong top 10 google theo thang điểm từ 1-100.
    [​IMG]

    Lưu ý về Keyword Difficult
    Bạn lưu ý rằng, ví dụ như từ khoá laptop cũ tphcm ở dưới có độ khó > 50, nhưng điều này có ý nghĩa gì với bạn thì nó còn phụ thuộc nhiều vào cách làm seo cũng như kinh nghiệm của bạn. Mình ví dụ thế này, giả sử từ ấy có độ khó là 54, thì theo mình, giả sử dựa trên kinh nghiệm mình sẽ nghĩ “À, cái này cần 50 PBN là sẽ top đây!”. Còn bạn A thì bảo “ Chắc phải cần 1,000,000 backlinks thì mới top 10 được!”. Bạn C thì nói “Ôi dào… Cần 10 backlinks domain là đủ top 10 rồi, từ khoá dễ ẹc ra mà…” Bạn hiểu ý tôi rồi chứ?

    Đừng bao giờ tin vào Keyword Difficult
    Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ tin vào bất kì một công cụ đánh giá độ khó từ khóa nào. Ví dụ như trang web GTV SEO của tôi, với từ khoá “dịch vụ seo” thì đang đứng top 2 và top 3 của thị trường, nhưng hãy nhìn mà xem… Với công cụ Kwfinder, công cụ này cho thấy website tôi có độ khó để có thể đánh bại là…. 1…. Chỉ có 1 mà thôi, điều này có nghĩa là website tôi vô cùng yếu nên thành ra từ khoá dịch vụ seo này cũng bị hạ thấp luôn. Như hình dưới là lúc tôi ở top 10 từ “dich vu seo”, độ khó nó là 30, hiện nay, tôi top 2-3 thì độ khó nó còn 24=]] [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn hiểu ý tôi rồi ấy. Sự thật là trước khi tôi lên top từ dịch vụ seo, từ khoá này được đo lường với mức độ cạnh tranh là 45, nhưng khi tôi lên top thì chỉ còn 23 mà thôi (tôi không có hình để có thể cho bạn coi, bởi vì lúc ấy tôi không nghĩ là tôi sẽ viết bài viết này!) – điều tương tự xảy ra với Ahrefs. Vì vậy, bạn có thể lấy cái keyword difficult của bất kì công cụ nào để có thể tham khảo, nhưng đừng bao giờ quá phụ thuộc vào nó!

    Để đánh giá xem độ khó của một từ khoá mức độ khó nó ra sao thì bạn cần phải dùng chính bản thân/ trí óc và kinh nghiệm của bạn để phân tích.


    Organic Keywords/Organic Traffic /Organic Search
    Với bất kì một url / website nào bạn bỏ vô A
    hrefs, nó sẽ cho bạn biết rằng

    1. Organic Keywords
    [​IMG]
    URL chính xác bạn bỏ vô ấy, ở thời điểm Ahrefs cập nhập hiện tại, nó đã có mặt tại top 100 của bao nhiêu từ khoá rồi bằng cách biểu hiện qua Organic keywords. Ví dụ như nó hiện 592 Organic Keywords, có nghĩa là URL mà bạn bỏ vô Ahrefs có 592 từ đã lọt vô top 100.

    2. Organic Traffic
    [​IMG]
    Con số ở phần này thể hiện ước tính có bao nhiêu Traffic mà URL/ website ấy có được từ việc 592 từ khoá ấy đứng top 100. Nhưng đừng tin tưởng vào nó quá nhé, nó chỉ thể hiện một phần nào đó thôi, bởi vì lượng search hằng tháng mà Ahrefs cung cấp cho bạn là ở dữ liệu của Ahrefs, chứ không phải của Google nên thành ra Ahrefs chỉ tính tỉ lệ lượng click dựa trên lượng search của Ahrefs mà thôi.

    3. Organic Search
    [​IMG]
    Phần này là phần bạn có thể thấy 2 biểu đồ rất đẹp mô tả lại sự chuyển động của Organic Traffic và Organic Keywords của bạn

    Anchor Cloud/Anchor text
    Đây có lẽ là một trong những phần mà nhiều bạn hỏi mình nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Câu hỏi mình thường hay gặp là : “ Tỉ lệ Anchor cloud của Ahrefs tính sao vậy bạn?” hay “ làm sao để tính mật độ anchor text” , mình hiểu tại sao bạn lại quan tâm tới vậy, bởi vì nếu như làm không đúng, và bạn gặp trường hợp tối ưu hoá quá liều anchor text bạn có thể dễ dàng bị google phạt.

    [​IMG]


    Thường thì khi mình coi anchor text thì mình sẽ không có quan tâm tới Anchor cloud cho mấy (mình sẽ giải thích sau) mà mình thường sẽ bấm vào chữ “Anchors” ở cột bên trái để kiểm tra anchor text.
    [​IMG]

    Ở đây, bạn sẽ thấy 4 cột chính đó là : Anchor text, Reffering Domains, /dofollows và Reffering Pages.

    [​IMG]

    Ở đây bạn chỉ nên chú ý cột Doffollows mà thôi , bởi vì đây là cột thể hiện anchor text của bạn.

    Để sử dụng anchor text tốt nhất thì bạn có thể tham khảo “case study anchor text GTV SEO & 12 loại anchor text” nhé.

    Cách tính mật độ Anchor text
    Ở cột Reffering Domains nói tới việc có 10 domains backlink về trang web của bạn dùng anchor text https://gtvseo.com/ ( mình lấy vd là trang GTV SEO ở dưới)đấy, nhưng trong 10 domains ấy thì chỉ có 9 domains là cho backlinks là backlinks dofollow mà thôi, và có tới 140 trang của 10 domains ấy cho backlink về trang web bạn. Ở đây bạn chỉ cần lưu ý cột doffolow bởi 2 lý do :

    1. Google chỉ tính Anchor text của Dofollow chứ không tính anchor text của nofollow vào tỉ lệ Anchor text của một website.
    2. Nếu như một bài viết của website cho bạn nhiều anchor text nhưng đều trỏ tới 1 URL : ví dụ dịch vụ seo, dịch vụ seo hcm, Vincent Do đẹp trai vô đối là 3 anchor text trên bài viết nhưng đều trỏ về gtvseo.com, thì google sẽ lấy anchor text đầu tiên nó thấy được tính vào mật độ anchor text, nếu như google thấy Vincent Do đẹp trai vô đối là anchor text đầu tiên thì nó sẽ tính anchor text này vào phần mật độ anchor text của website.

    Sử dụng Ahrefs toàn tập
    Bây giờ thì bạn đã hiểu khá nhiều về nền móng căn bản của Ahrefs rồi. Phải nói rằng, trong toàn bộ công cụ về seo, tôi thích nhất là Ahrefs bởi vì toàn bộ tính năng của nó về việc từ việc nghiên cứu từ khóa cho tới việc kiếm backlink, phân tích đối thủ,….

    Sau đây là list danh sách ứng dụng của Ahrefs mà tôi viết bài cũng như tạo video rất kĩ, tôi dám cá chắc rằng những tính năng bên dưới không ít người biết cũng như những bạn SEO nhiều năm kinh nghiệm cũng sẽ bị choáng ngợp bởi khả năng của nó.

    Lời kết
    Trên đây là toàn bộ nội dung về các chỉ số của Ahrefs mà bạn nên biết trong năm 2017 và sau này.

    Nếu như bạn thích bài viết, hãy chia sẻ bài viết này với mọi người nhé. Hãy để lại bình luận bên dưới của bạn về bài viết cũng như thắc mắc.

    Hẹn gặp bạn tại lần tới. Chúc bạn thành công.

Share This Page